บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ดีแทคเตือนระวังภัยมิจฉาชีพหลอกขอตัวเลข OTP หรือบัตรประชาชน ย้ำ ห้ามให้ OTP เด็ดขาด เสี่ยงถูกโกงหมดตัว ดีแทคไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้าก่อน หรือส่งลิงก์ให้ลูกค้าอัปเดตข้อมูลส่วนตัวใดๆ
ดีแทคห่วงใย ขอแจ้งเตือนลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ได้รับการติดต่อข้อความรูปแบบดังกล่าวอย่าหลงเชื่อ และระมัดระวังช่องทางการโจรกรรมออนไลน์ที่สามารถเกิดได้หลายรูปแบบ ดีแทคไม่มีกิจกรรมที่ให้พนักงานติดต่อลูกค้าไปก่อน เพื่อร้องขอ OTP จากลูกค้า หรือสอบถามข้อมูลส่วนตัวทั้งนี้ การติดต่อกับดีแทคต้องผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการของดีแทคเท่านั้น ได้แก่ call center 1678, Facebook dtac และ Twitter @dtac
ทั้งนี้ ลูกค้าดีแทคที่ได้รับ SMS หลอกลวง หรือเจอภัยมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถแจ้งได้ทั้งโทร 1678 ทำตามขั้นตอนระบบหรือแจ้งผ่าน SMS/MMS 1678 ได้ฟรี และช่องทางบน เว็บไซต์ดีแทค https://www.dtac.co.th/block-scam-numbers ซึ่งสามารถทำรายการแจ้งภัยด้วยตนเองด้วยการกรอกเบอร์ดีแทคของท่านและยืนยันตัวตน เพื่อให้ข้อมูลแจ้งภัยมิจฉาชีพ ทั้งนี้ ดีแทคจะนำไปตรวจสอบ บล็อกเบอร์ ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป
ที่มา : https://www.infoquest.co.th/2022/202483